Cách nấu cháo ếch Singapore bảo đảm ai cũng thích

Cháo ếch Singapore là một món ăn nổi tiếng rất được chúng ta ưa thích, ngoài ra trước giờ chúng ta chỉ có thể ăn món này trong các nhà hàng hay quán ăn lớn và giá cả thì cũng chẳng rẻ tí nào.

 Hôm nay suckhoecuaban.net sẽ chia sẻ các bạn nấu món ăn này tại nhà nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống của nó.

Cháo ếch ko chỉ là một món ăn ngon mà đây còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn. Trong thịt ếch chứa rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất như: protein, chất béo, đường, canxi, phốt-pho, vitamin A, B, D, E.



Thịt ếch có tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, cung cấp năng lượng, đặc dành cho những người biếng ăn hay vừa qua cơn ốm. Cháo là món ăn truyền thống dễ ăn, sự kết hợp giữa cháo và thịt ếch theo kiểu Singapore là một sự chọn lựa hoàn hảo trong menu của gia đình bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đùi ếch: 5 cặp (khoảng 600g) có thể mua ở siêu thị
  • Hắc xì dầu: hai thìa
  • Dầu hào: 2 thìa
  • 1 ít rượu mai quế lộ (rượu này bạn có thể mua ở các cửa hàng bách hóa có bán đồ gia vị).
  • Gạo: Một bát
  • Xương ống lợn: 300g
  • Sốt Kung pao
  • Gia vị thường dùng: đường, nước mắm, bột ngọt, bột năng, hạt tiêu, hành lá, hành tím, tỏi, ớt tươi.

Cách chế biến

Bước 1: Làm sạch phần thịt ếch và cắt khúc vừa ăn

Bước 2: Băm tỏi, hành tím với ớt tạo thành 1 hỗn hợp để ướp thịt ếch.

Bước 3: Cho hỗn hợp vừa băm vào thịt ếch cùng với nửa muỗng canh đường, một muỗng canh nước mắm, hai thìa dầu hào, 1 ít rượu mai quế lộ và hạt tiêu. Ướp ếch trong khoảng 30 phút để thịt ếch thấm gia vị.


Bước 4: Vo sạch gạo và rang trên lửa nhỏ cho đến khi gạo vàng và có mùi thơm.

Bước 5: Cho phần thịt ếch đã ướp vào chảo dầu đang sôi (chú ý chỉ gắp từng miếng thịt ếch vào, để phần gia vị ướp lại chứ ko phải đổ tất cả vào chảo), rán cho đến lúc thịt ếch săn lại.

Bước 6: Sử dụng 1 chiếc chảo khác, cho ít dầu, khử tỏi và gừng cho thơm vàng rồi từ từ cho phần gia vị ướp thịt ếch còn lại cùng với ớt và một chén bột năng pha với nước nấu cho đến khi hỗn hợp sánh lại.


Bước 7: Sử dụng 1 chiếc nồi đất cho thịt ếch đã chiên và hỗn hợp vừa làm cùng với một muỗng rượu mai quế lộ nấu cho tới khi thịt ếch săn khô lại thì tắt bếp.

Bước 8: Hầm xương ống lợn để lấy nước sử dụng, cho phần gạo rang vào nước dùng ninh nhừ trong vòng 25 phút. Sau đó bạn có thể bày cháo và thịt ết ra bàn và ăn cùng với ba

Tuy thực hiện hơi công phu một chút nhưng đây là một món ăn vừa thơm ngon,vừa bổ dưỡng bảo đảm ai cũng thích lúc thưởng thức món ăn này tại nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm mực rim me ngon

3 cách giảm cân trong 1 tuần

Cuối tuần làm món miến trộn chua cay