Cách làm sinh tố rau má đậu xanh

Cách thức làm sinh tố rau má đậu xanh ngon rau má ko chỉ là 1 loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là 1 vị thảo dược trị được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch.Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và trị nhiều chứng bệnh về da.



Và loại rau này được rất nhiều người sử dụng xay để lấy nước uống để giải độc cơ thể. Hôm nay suckhoecuaban.net xin chia sẻ cách làm sinh tố đậu xanh thơm ngon béo béo với những bạn, để làm thức uống này đãi cả nhà. những bạn tự tay làm sẽ an toàn vệ sinh và ngon hơn bên ngoài bán. Hãy xem công thức và cách thực hiện bên dưới đây nhé.

Nguyên liệu bao gồm:

+ Đậu xanh bỏ vỏ: 200g
+ Dừa xiêm: 2 trái nhỏ(nếu|nếu như ở nhà không có thì có thể mua ở chợ)
+ Rau má: 0,5kg

Những bước làm sinh tố rau má đậu xanh


Bước 1: Rửa rau má và ngâm đậu

Trước tiên ta ngâm sạch rau má rồi cắt thành khúc ngắn, đậu xanh cho ngâm nước ấm trong 2 tiếng để nở ra thì đem đãi sạch vỏ và nấu chín đậu xanh.
Lấy nước dừa cho ra âu riêng, có thể dùng cả cùi nếu cùi dừa mềm, còn ví như thấy dày và cứng thì thôi, phần cùi cứng có thể cất tủ lạnh dùng làm thịt heo kho dừa cũng ngon lắm đó.

Bước 2: Xay nhuyễn rau má

Cho rau má và chút nước lọc vào máy xay nhuyễn, tất nhiên giả dụ là máy xay được khô thì có thể ko cần cho thêm nước. Xay hết chỗ rau má thì lọc lấy nước và bỏ bã.

Bước 3: Xay đậu xanh và rót ra ly

Rửa qua máy xay rồi lại đổ nước rau má vào, thêm cả nước dưa, đậu xanh và cùi dưa nếu như sử dụng được, xay toàn bộ hỗn hợp này cho quyện và mịn.
Xay xong rót sinh tố rau má đậu xanh nước dừa ra cốc và thêm đá và đường tùy sở thích là có thể dùng được ngay, hoặc đóng chai để tủ lạnh để sử dụng ngay hôm sau cũng được nhé

Rau má tuy rất tốt nhưng những bạn cũng không nên được uống nhiều tốt nhất không nên sử dụng liên tục quá nữa tháng vì nếu như dùng nhiều quá sẽ bị tụt huyết áp và phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, tiền sử bệnh tổn thương da, ung thư hoặc người đang sử dụng một số loại thuốc thì không nên dùng rau má, để tránh những tác dụng phụ ko mong muốn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 thuốc giảm cân tốt nhất hiện nay

Cuối tuần làm món miến trộn chua cay

3 cách giảm cân trong 1 tuần