Cách làm kimbap tại nhà


Kimbap hay còn được gọi là cơm cuộn tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa cơm các nguyên liệu tự nhiên như rong biển, rau củ, thịt trứng với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong mỗi bữa tiệc nhỏ, hay mỗi chuyến du lịch phượt các bạn có thể chuẩn bị trước những hộp Kimbap là điều tuyệt vời. Bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được cách làm kimbap thơm ngon, hấp dẫn mà vô cùng đơn giản. Cùng bắt tay vào bếp làm thử món này xem sao.




Nguyên liệu làm kimbap

– Gạo tám thơm: 200 gam
– Lá rong biển: 1 gói khoảng 4 lá(chuyên dùng làm sushi hoặc kimbap)
– Xúc xích: 3 cái
– Thanh thịt tôm: 5 cái.
– Cà rốt: 2 củ
– Dưa chuột: 2 trái
– Củ cải vàng muối Hàn Quốc
– Trứng gà : 3 quả
– Gia vị: Dầu vừng, muối và sốt mayonnaise.
– Dụng cụ để cuốn như: Mành tre.


Cách làm kimbap

Sơ chế nguyên liệu:

- Nấu cơm: Gạo dẻo đem vo sạch và cho vào nồi cơm điện để nấu. Cơm phải chín đều, dẻo thơm. Khi cơm chín bạn cho ra một bát to thêm chút muối, dầu vừng và vừng rang để món ăn thêm đậm đà.

- Rán trứng: Đập trứng ra bát, thêm chút nước mắm và đánh đều lên. Chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ để rán trứng sẽ làm trứng dày hơn và khi cuốn kimbap sẽ đẹp mắt và không bị nát. Sau đó bạn đem thái thành sợi dài.

- Sơ chế rau và các loại giò, chả:
Cà rốt và dưa chuột gọt vỏ sau đó đem rửa sạch và thái sợi dài. Riêng với cà rốt thì bạn cần trụng qua nước sôi để chín tái và vớt ngay ra nước lạnh để bớt mùi hăng và giữ được độ giòn ngon cũng như màu sắc của nó.




Rau cải xanh nhặt bỏ sâu úa, đem rửa sạch và đem luộc giống với cà rốt.
Củ cải vàng muối đem rửa cho bớt mặn và thái sợi dài.
Với xúc xích, giò hoặc chả bạn thái thành sợi dài để tiện cho việc cuốn kimbap.
Để món kimbap thêm đậm đà thì bạn nên ướp các loại rau với chút gia vị giúp món ăn hấp dẫn và không bị nhạt.

Thực hiện:

Trải một miếng rong biển lên miếng tre cuốn kimbap. Trải đều khoảng ½ cơm lên 2/3 miếng rong biển. Đặt phần nhân đã chuẩn bị lên miếng cơm. Vừa giữ các nguyên liệu để không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn, vừa cuộn vừa nắn chỉnh cho cuộn cơm thật chặt. Cứ thế cuốn đến hết tấm rong biển.




Bước cuối cùng các bạn đánh tan các quả trứng còn lại với nước và một chút gia vị. Bạn có thể lọc trứng qua rây cho thật mịn. Tráng trứng bằng chảo to cho thật mỏng và nguyên miếng, khi trứng chín các bạn trải miếng trứng tráng mỏng lên mảnh tre rồi đặt kimbap lên, cuốn nhẹ tay để trứng không bị vỡ.

Cách làm kimbap Hàn Quốc thật đơn giản phải không các bạn. Khi ăn bạn dùng dao sắc cắt kimbap ra thành những lát nhỏ chừng 2cm và trang trí ra đĩa và thưởng thức ngay thôi.
Chúc các bạn thực hiện món ăn thành công!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuối tuần làm món miến trộn chua cay

Top 5 thuốc giảm cân tốt nhất hiện nay

3 cách giảm cân trong 1 tuần